Ăn tỏi chống viêm khớp hông
06/01/2011 07:20:00
Phụ nữ ăn nhiều tỏi có thể giảm được nguy cơ bị viêm khớp xương hông mãn tính.
Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc trường Cao đẳng Hoàng gia London và Đại học Đông Anglia (Anh).
Theo báo The Times of India, các nhà nghiên cứu cho biết, phát hiện này có thể mở ra hướng tìm ra nhiều liệu pháp điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh viêm khớp xương hông từ các chất có trong tỏi.
Sau khi khảo sát trên 1.000 người khỏe mạnh, nhóm nghiên cứu nhận thấy đó là nhờ hợp chất diallyl disulphide có trong tỏi, có tác dụng ức chế việc sản sinh các enzyme gây hại sụn.
Theo Thanh niên
Tóm lược:
Phụ nữ ăn nhiều tỏi có thể giảm được nguy cơ bị viêm khớp xương hông mãn tính.
Xem thêm:
viêm khớp
Mời bạn đóng góp ý kiến và bình luận về bài viết