Liên hệ



Thay đổi có lợi cho sức khỏe

14/12/2010 04:03:00 Mai Duyên
 
Tăng thêm khẩu phần rau củ trong chế độ ăn uống - Ảnh: Shutterstock 

Chỉ cần thực hiện một số thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn sẽ giúp đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Theo báo Daily Mail (Anh) dẫn thông tin từ các chuyên gia, hãy giảm bớt muối khi chế biến thực phẩm. Nghiên cứu cho thấy, giảm ăn muối 3 gram/ngày sẽ giúp giảm đáng kể huyết áp, giảm 13% nguy cơ bị đột quỵ và 10% nguy cơ mắc bệnh tim. Giảm thêm đường vào trà hoặc cà phê từ hai muỗng xuống còn một muỗng giúp bạn cắt giảm 30 gram đường/ngày.

Theo nhiều cuộc nghiên cứu, ăn một lượng nhỏ transfat cũng như chất béo chưa bão hòa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Thay vì dùng một đĩa đầy thịt và thực phẩm cung cấp carbohydrate như (gạo, khoai tây…), bạn nên “dằn” bụng trước bằng nửa đĩa rau củ và nửa đĩa còn lại bổ sung thực phẩm chứa carbohydrate và thịt. Bằng cách này, bạn giảm được lượng calo tiêu thụ đến 200 calo.

Ngoài ra, thay vì dùng nước ngọt, bạn nên chuyển qua dùng nước lọc và cách này giúp bạn giảm 40 gram đường. Bổ sung thêm một khẩu phần rau mỗi ngày có thể giúp bạn giảm được 21% nguy cơ bị ung thư vú. 

Mai Duyên

Theo Thanhnien

Bài trước  :: Bài sau
Tóm lược:
Chỉ cần thực hiện một số thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn sẽ giúp đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe.


    Mời bạn đóng góp ý kiến và bình luận về bài viết

Bình luận của bạn